Trong game dtcl mùa 8 thì có nhiều sự thay đổi, trong đó các vị tướng tanker hàng trên ít được nhiều bạn quan tâm. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai lầm, các vị tướng tanker hàng trên trong game DTCL chính là lá chắn tốt nhất cho các vị tướng carry hàng sau xả chiêu. Bài viết này sangsieusale sẽ chỉ ra top 10 vị tướng tanker hàng trên mà bạn nên chơi để có thể tranh top trong game DTCL.
Top các tướng tanker mạnh nhất mùa 8 DTCL
Blitzcrank (A.D.M.I.N + Đấu Sĩ)
- Kỹ năng: Blitzcrank tạo ra một vầng cường hóa xung quanh mình, giảm tất cả sát thương nhận vào trong 4 giây.
Blitzcrank tổng quan có khả năng giảm sát thương đơn giản cho kỹ năng của mình và có thể đóng vai trò là tiền tuyến đầu trận hiệu quả, tương tự như Leona trong mùa 7. Hắn có khả năng giảm sát thương cố định, khiến hắn trở thành một lựa chọn hợp lý cho vị trí tiền tuyến đầu trận.
Vị trí: Hàng Đầu
Galio (Thường Dân + Linh Vật)
- Kỹ năng: Galio lùi lại và lao về phía kẻ địch gần nhất, gây sát thương phép. Sau đó, hắn cấp cho mình và đồng minh gần nhất một lá chắn máu trong 4 giây.
Galio có thể đóng vai trò là tướng tank và hỗ trợ hiệu quả tại đầu trò chơi với kỹ năng gây sát thương, che chắn và hệ Dân Sự mạnh mẽ của mình. Khả năng này giúp Galio cung cấp năng lượng cho các đồng minh khác, làm cho hắn trở thành một tướng yêu thích và không thể thiếu trong đầu game. Có gì để không yêu Galio khi hắn có thể mang lại sự hỗ trợ và bảo vệ tuyệt vời cho đội?
Poppy (Thần Đồng + Vệ Quân)
- Kỹ năng: Poppy ném chiếc khiên của mình vào kẻ địch ở xa nhất, gây sát thương phép theo phần trăm Giáp của cô. Sau đó, chiếc khiên bật trở lại và tạo cho Poppy một lá chắn chặn sát thương.
Vị trí: Hàng Trước
Renekton (Quân Đoàn Laser + Đấu Sĩ)
- Kỹ năng: Renekton cường hóa bản thân trong 8 giây, nhận được lượng máu tối đa và khiến các đòn tấn công của hắn gây thêm 5% max máu thành sát thương phép.
Là một vị tướng 1v hàng trước có hệ đấu sĩ nên vị tướng cực kỳ mạnh mẽ nếu như được làm tank hàng trước.
Vị trí: Hàng Trước
Sylas (Siêu Thú + Ngoại Đạo)
- Kỹ năng: Sylas xoay những sợi xích xung quanh mình, hồi máu cho bản thân và gây sát thương phép lên những kẻ địch xung quanh.
Sylas có một kỹ năng phá năng lượng cực tốt để đối phó với các vị tướng tank hàng trên cần dùng kỹ năng như những quân cờ khó chịu như ramus hay cho’gath.
Vị trí: Hàng Trước
Annie (Ngưu Binh + Thần Đồng + Ma Pháp Sư)
- Kỹ năng: Annie bắn ra một ngọn lửa hình nón, gây 300/400/700 sát thương phép lên kẻ địch trước mặt, sau đó tạo một lá chắn 400/600/800 máu cho bản thân trong 4 giây.
Annie là tướng đầu tiên có 3 hệ tộc, cho cô khả năng linh hoạt cao. Cô có khả năng hoạt động như một Đấu Sĩ và gây sát thương mạnh mẽ, cùng với khả năng tanker hữu dụng, khiến cô trở thành một tướng hỗ trợ cực mạnh.
Vi (Đạo Chích + Đấu Sĩ + Hộ Công)
- Kỹ năng: Vi đập mạnh xuống mặt đất trước mặt và giải phóng năng lượng tích trữ của mình. Tạo cho bản thân một lá chắn máu trong 4 giây, giảm 40/50/69% giáp của kẻ địch xung quanh trong 4 giây và gây 200% sát thương vật lý.
Vi là tướng 2 vàng cuối cùng của chúng tôi với 3 đặc điểm linh hoạt. Cô có khả năng hợp tác tốt với Annie và Lee Sin, một tướng Đấu Sĩ khác. Vi và Lee Sin có thể trở thành tiền tuyến hàng đầu ở đầu trận để duy trì sự linh hoạt cho đội. Chúng ta có thể sẽ thấy cặp đôi này làm việc tốt cùng nhau tại vị trí đầu trận.
Vị trí: Hàng Trước
Alistar (Ngưu Binh + Linh Vật + Hộ Công)
- Kỹ năng: Alistar nện xuống mặt đất bên dưới chân mục tiêu, gây sát thương phép và hất tung chúng trong 1,5 giây. Sau đó, hắn rú lên, hồi máu cho bản thân và tướng đồng minh có lượng máu thấp nhất bằng 15% max máu của hắn.
Alistar có khả năng khống chế và hạ gục các tank của đối thủ, nhưng chỉ trong phạm vi xung quanh hắn. Khi gây rối loạn hàng tank, Alistar có thể giúp trì hoãn kỹ năng quan trọng của đối thủ và nếu sống sót, hắn cũng có thể xông vào hàng sau của team địch. Khi đối đầu với các carry cận chiến, Alistar có thể giúp ngăn chặn sát thương từ tướng như Song Đấu.
Vị trí: Hàng Đầu
Cho’Gath (Hiểm Họa)
- Nội Tại: Cho’gath được tăng 75/100/150 Kháng Phép. Kích hoạt: Cho’Gath thở ra một tia vũ trụ theo hình vòng cung về phía trước, gây 150/200/250% sát thương phép và tăng 35/50/65% mana của địch cho đến khi chúng tung chiêu.
Hầu hết các tên Hiểm Họa đều có sức mạnh tự nhiên để tồn tại một mình, nên bạn có thể chọn bất kỳ Hiểm Họa nào để đặt vào slot trống ở đầu hoặc giữa game. Khả năng tăng mana tung chiêu cho kẻ địch là một ưu điểm tuyệt vời, giúp team bạn trì hoãn kỹ năng của đối thủ.
Vị trí: Hàng Đầu
Rammus (Hiểm Họa)
- Nội Tại: Rammus được tăng thêm 50/75/125 giáp. Kích hoạt: Rammus tăng sức mạnh cho bản thân và lao tới nhóm kẻ địch đông và gần nhất, gây 150/200/250% sát thương phép, hất tung chúng trong 1,2 giây và giảm 40% STVL của chúng trong 4 giây.
Thường thì team muốn các tướng chủ lực được vây quanh bởi nhiều tướng khác nhau, và Rammus có thể làm điều này với khả năng khống chế và gây bất lợi diện rộng. Với tăng Giáp, khả năng khống chế, giảm STVL, Rammus là một sự hỗ trợ mà bạn có thể cho vào team bất kỳ lúc nào.
Vị trí: Hàng Đầu
Riven (Siêu Thú + Vệ Quân + Đấu Sĩ)
- Kỹ năng: Riven nhận được lá chắn máu trong 4 giây và cường hóa 3 đòn đánh cơ bản tiếp theo của cô với sát thương phép cộng thêm. Nếu mục tiêu tấn công của Riven hiện có ít máu hơn cô ấy, sát thương phép cộng thêm của cô ấy sẽ tăng thêm 100%.
Riven là một tướng có 3 hệ tộc, bao gồm cả 2 hệ tộc phòng thủ như Hộ Công và Đấu Sĩ. Điều này làm cho Riven dễ dàng nhặt giữa game và cũng có khả năng gây sát thương và nhận lá chắn máu mạnh mẽ. Cô ta có thể trở thành một lựa chọn hữu ích cho team bạn.
Vị trí: Hàng Đầu/ Giữa
Ekko (Vệ Binh Tinh Tú + Siêu Lừa + Hộ Công)
- Kỹ năng: Ekko lao tới, tạo cho mình một lá chắn trong 5 giây và khiêu khích tất cả kẻ địch xung quanh. Khi chiếc khiên bị vỡ, anh phát ra một trường thời gian, gây sát thương cho những kẻ địch ở gần và làm chậm 50% tốc đánh của chúng trong 2 giây.
“Viết một bài về Riven, một tướng 3 vàng có 3 hệ tộc và cả 2 hệ tộc phòng thủ là Hộ Công và Đấu Sĩ, với khả năng gây sát thương nhiều hơn và nhận được lá chắn máu. Trình bày các đặc điểm và tính năng của Riven, và nêu ra lý do tại sao Riven là một tướng dễ dàng nhặt giữa game và hữu ích cho các team.”
Sejuani (Quân Đoàn Laser + Đấu Sĩ)
- Kỹ năng: Sejuani ném một quả lựu đạn lạnh vào kẻ địch gần nhất, quả lựu đạn này sẽ phát nổ sau 2 giây trì hoãn. Kẻ địch trong 3 ô bị gây sát thương phép và bị choáng.
Việc có nhiều tướng hỗ trợ trong team có thể giúp bạn duy trì sức mạnh và linh hoạt trong trận đấu. Các tướng hỗ trợ có khả năng gây sát thương, khống chế, che chắn cho các đồng minh, và có thể có những hiệu ứng khác như giảm tốc đánh hoặc tăng mana cho kẻ địch. Vì vậy, chúng có thể là công cụ quan trọng trong các team để duy trì sức mạnh và linh hoạt.
Vị trí: Hàng Đầu
Sett (Thần Giáp + Vệ Quân)
- Kỹ năng: Sett bắt đầu tích năng lượng, không bị khống chế và nhận lá chắn máu trong 2,5 giây. Sau khi khiên máu vỡ hoặc khi hết thời hạn tích năng lượng, hắn đấm một phát theo hình nón theo phạm vi trước mặt, gây sát thương vật lý cho tất cả kẻ thù bên trong. Sát thương sẽ tăng lên tùy thuộc vào thời gian hắn tích lực được bao lâu.
Vị trí: Hàng Đầu
Zac (Hiểm Họa)
- Nội Tại: Sau khi chết, Zac chia thành các Zac nhỏ hơn với % max máu của Zac để khiêu khích kẻ địch xung quanh. Kỹ năng: Zac bật lên không trung và đập xuống, gây +11% máu hiện tại của hắn thành sát thương phép lên kẻ địch ở gần và hồi cho bản thân 20% máu đã mất.
Zac là sự pha trộn giữa gây sát thương, tank và khống chế. Là một Hiểm Họa, hắn có thể cung cấp rất nhiều cho bất kỳ team nào. Sát thương và hồi máu khiến hắn trở thành một kẻ khó nhằn, và sự khiêu khích của “Zac con” khi chết sẽ kéo dài thời gian hơn cho các thành viên còn lại trong team của bạn.
Vị trí: Hàng Đầu