MP (Mana Point) là chỉ số dùng để mô tả sức mạnh của nhân vật trong việc sử dụng kỹ năng đặc biệt. Trong MU, MP của một nhân vật sẽ tăng khi họ nâng cấp và tăng cường sức mạnh.
HP (Hit Point) là chỉ số cho biết số máu của nhân vật. Trong Dark Souls, HP của một nhân vật sẽ giảm khi họ bị tấn công bởi kẻ thù và cần được hồi phục bằng các loại thức ăn hoặc vật phẩm khác.
STR (Strength) là chỉ số cho biết sức mạnh của nhân vật. Trong Elden Ring, STR tăng cao càng nhân vật có thể sử dụng vũ khí lớn và gây sát thương cao hơn.
AGI (Agility) là chỉ số cho biết tốc độ và sự nhạy bén của nhân vật. Trong MU, AGI tăng cao càng nhân vật có thể tránh được các tấn công và tấn công nhanh hơn.
VIT (Vitality) là chỉ số cho biết sức khỏe của nhân vật.
Trong tựa game MU, MP (Mana Point) là chỉ số quan trọng nhất đối với nhân vật sử dụng phép thuật. MP cho phép nhân vật sử dụng các kỹ năng phép thuật và giúp họ giải quyết các trận chiến trong game. Nếu MP của nhân vật không đủ, họ sẽ không thể sử dụng các kỹ năng phép thuật và phải chờ cho MP tự tăng lại.
Trong tựa game Dark Souls, HP (Hit Point) là chỉ số quan trọng nhất. HP cho thấy số máu của nhân vật và khi nó giảm đến 0, nhân vật sẽ chết. Nhân vật cần phải sử dụng các vật phẩm hồi máu hoặc tìm các NPC hồi máu để tăng lại số máu.
Trong tựa game Elden Ring, STR (Strength) là chỉ số quan trọng nhất cho việc sử dụng vũ khí. STR cho phép nhân vật sử dụng vũ khí lớn và tăng sát thương khi sử dụng vũ khí. AGI (Agility) cũng rất quan trọng vì nó cho phép nhân vật di chuyển nhanh hơn và tránh đỡ tốt hơn.
VIT (Vitality) là một chỉ số quan trọng trong nhiều tựa game, bao gồm MU, Dark Souls và Elden Ring. Nó tăng số máu của nhân vật và cho phép họ chịu đựng trâu bò hơn.
Trong khoảng thời gian gần đây, các chỉ số MP, HP, STR, AGI, VIT đã trở thành những chỉ số quen thuộc với nhiều người chơi game. MP hoặc “Mana Points” là số điểm sức mạnh pháp thuật của một nhân vật, còn HP hoặc “Hit Points” là số điểm sức khoẻ của nhân vật. Còn STR hoặc “Strength” là sức mạnh của nhân vật, AGI hoặc “Agility” là tốc độ và khả năng chuyển động, và VIT hoặc “Vitality” là sức mạnh tổn thất của nhân vật.
Cảnh báo: Chỉ số trên có thể có các định nghĩa và ý nghĩa khác nhau trong các tựa game khác nhau. Tuy nhiên, trong tựa game MU Online, chỉ số Strength (STR) tăng sức mạnh và sức mạnh tấn công của nhân vật. Chỉ số Vitality (VIT) tăng sức mạnh sinh lực và giảm mức sát thương từ các đòn tấn công của kẻ địch. Agility (AGI) tăng tốc độ di chuyển và tốc độ tấn công của nhân vật, trong khi chỉ số Energy (ENE) tăng sức mạnh phép thuật của nhân vật.